Kết hôn để định cư Bồ Đào Nha cần chuẩn bị thủ tục gì?

Kết hôn có thể xem là sự kiện quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với mỗi người. Tuy nhiên tùy thuộc những châu lục định cư sẽ có những nghi lễ, luật pháp khác nhau. Vậy lập gia đình nhập cư Bồ Đào Nha cần chuẩn bị những thủ tục và chú ý gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Theo USIS Group, để cho phép kết hôn ở Bồ Đào Nha , các bạn cần đủ từ 18 tuổi trở lên (hoặc tối thiểu 16 tuổi nếu có sự cho phép của cả hai bên cha mẹ). Để kết hôn, ít nhất một trong hai người phải nhập cư Bồ Đào Nha ít nhất 1 tháng.

Sau 30 ngày, cặp đôi có thể được một chứng chỉ không có trở ngại gì. Giấy chứng chỉ này sẽ được cung cấp bởi một đại sứ quán cho một buổi lễ dân sự hoặc bởi một linh mục cho một người Công giáo.

Nếu bạn ý định có một lễ cưới tôn giáo nhưng không theo đức tin Công giáo thì cần phải có Golden Visa Bồ Đào Nha một buổi lễ dân sự trước tiên và buổi lễ dân sự sẽ tiến hành tại Văn phòng Đăng ký Dân sự. Nếu đã từng lập gia đình thì bạn phải chứng tỏ rằng đã từng ly dị hoặc bạn đời trước đó của bạn đã chết trước khi được phép kết hôn lần nữa.

Có nhiều vấn đề liên quan đến lễ cưới ở đất nước Bồ Đào Nha và bạn sẽ cần phải tuân thủ các luật khác nhau và phải cấp nhiều tài liệu. Có thể kể đến như:

- Chứng nhận cư trú

- Bản sao chứng nhận giấy khai sinh được cấp trong vòng sáu tháng

- Giấy chứng nhận không có vấn đề gì do lãnh sự quán tại Bồ Đào Nha cấp hoặc được dịch sang ngôn ngữ Bồ Đào Nha nếu được cấp ở đất nước khác.

- Giấy chứng nhận Baptismal nếu các bạn đang lập gia đình trong một Giáo hội Công giáo La Mã

Để có thể tổ chức lễ cưới tại đất nước Bồ Đào Nha bạn cần chú ý một số vấn đề:

- Quốc tịch Bồ Đào Nha

- Kết hôn ở Bồ Đào Nha không tự động cho phép các bạn có được quốc tịch. Bạn sẽ không đủ điều kiện để đăng ký quốc tịch Bồ Đào Nha khi lập gia đình được ba năm. Mọi người chỉ có thể chính thức áp dụng nhờ một hộ chiếu Bồ Đào Nha và thẻ căn cước quốc gia.

- Thỏa thuận trước hôn nhân

Hệ thống được dùng tại Bồ Đào Nha là những cộng đồng tài sản. Đồng thời, không thể có sự sắp xếp tiêu chuẩn này, nếu một trong các bên đã có con. Với điều này thì có các loại chế độ hôn nhân khác có sẵn như:

- Mua lại cộng đồng tài sản - là hàng hóa và tài sản có được trong lấy quốc tịch Bồ Đào Nha cuộc hôn nhân

- Ngoài cộng đồng tài sản – cho các cặp vợ chồng kết hôn sau tuổi 60

Theo USIS Group, lễ cưới ở Bồ Đào Nha có chi phí khác nhau tùy thuộc vào loại lễ mà bạn có và nơi bạn đến. Mọi người có thể cần phải trả tiền cho các yếu tố như:

- Thông báo về hôn nhân - quan hệ đối tác dự định

- Giấy chứng nhận không có trở ngại

- Đăng ký hợp danh dân sự….

Để có thể kết hôn khi định cư tại Bồ Đào Nha các bạn cần phải trang bị đầy đủ thủ tục, thậm chí là còn rườm rà và phức tạp hơn khi ở trong nước của bản thân. Vậy nên hãy chuẩn bị đầy đủ để đám cưới được hoàn hảo hơn nhé.