7 yếu tố nhà đầu tư cần biết trước khi định cư Bulgaria

Mặc dù nằm giữa khu vực nơi giao điểm thương mại của châu Âu và châu Á tuy nhiên Bulgaria vẫn có những nét văn hóa đặc biệt không thể nhầm lẫn với những đất nước khác. Nếu các bạn đang có ý muốn định cư Bulgaria thì cần phải hiểu rõ về đất nước này. Bên dưới là nhận định của First Global Visa trong 1 trang báo nổi tiếng về kinh tế Schengen.

Đất nước Bulgaria là một trong số ít các khu vực trên thế giới có quy định không gật đầu là không từ chối và không lắc đầu là từ chối. Đây chắc chắn sẽ là sự hiểu lầm phổ biến nhất với bất cứ ai khi mới tới nhập cư ở đất nước này. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng, đại đa số cư dân ở các khu vực du lịch đều hiểu được sự lúng túng của bạn.

Nhắc tới kèn túi mọi người người sẽ nhớ tới một loại kèn truyền thống của người dân Scotland. Tuy nhiên đây lại là loại kèn truyền thống tại đất nước Bulgaria. Các bạn sẽ bắt gặp loại kèn này trên các tuyến đường và các nghệ sĩ nghiệp dư sẽ rất sẵn lòng trình diễn một phần nhạc nếu du khách có yêu cầu.

Ngoài ra IMM Group còn cho hay Đất nước Bulgaria được biết đến là quốc gia có lịch sử có từ lâu tại châu Âu. Trước đầu tư quốc tịch Bulgaria khi thành lập nhà nước Cộng hòa Bulgaria, đế chế Ottoman và người La Mã đã cư trú ở đây. Do vậy, khắp quốc gia này rải rác nhiều di tích cổ của người La Mã là điều không có gì lạ lẫm và đáng ngạc nhiên.

Khi đặt chân đến nhập cư đất nước Bulgaria - Thánh địa hoa hồng, bạn sẽ thấy thấp thoáng hình ảnh của những cây hoa hồng. Thậm chí tại một thị trấn tọa lạc giữa thủ đô Sofia và Biển Đen có một vùng đồng bằng trũng được xem là thung lũng hoa hồng.

Hoa hồng Bulgaria đặc biệt bởi hương thơm đặc trưng, dễ chịu có thể tỏa hương| xa tới hàng kilomet. Từ lâu đời người dân Bulgaria đã biết chiết xuất tinh dầu hoa hồng để phân phối cho cả toàn cầu.

Bulgaria được xem là vùng có rất nhiều núi, ở đây có 2 dãy núi chính là dãy Balkan và Rhodope - ảnh hưởng đến thời tiết ở Bulgaria. Khi mùa đông tới trên các dãy núi này có nhiều tuyết cực thu hút du khách đến chơi những môn thể thao mùa đông.

Nếu muốn thưởng thức món phô mai tuyệt vời hãy tới cư trú Bulgaria. Bulgaria có rất nhiều loại phô mai trắng được chế biến từ sữa dê hoặc cừu. Người Bulgaria tin rằng chính họ mới là người sáng chế ra phô mai.

Vào ngày đầu tiên của tháng 3 hàng năm người dân Bulgaria sẽ trao cho nhau những chiếc vòng tay Martenitsa. Họ sẽ đeo những chiếc vòng này suốt tháng 3 sau đó lấy quốc tịch Bulgaria cho tới khi nhìn thấy một cây đang nở hoa hoặc một con cò. Sau đó họ sẽ treo cây đang nở hoa như một nghi thức chào đón mùa xuân.

Bài viết trên đã phần nào giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về quốc gia cũng như người dân ở Bulgaria. Hãy đưa ra quyết định phù hợp để mang lại nhiều lợi ích khi quyết định sinh sống ở đất nước Bulgaria.